[tintuc] Xe đạp mini gấp nhật là một trong những phương tiện giao thông mới nhất và xuất hiện tại thị trường nước ta chưa lâu. Sản phẩm ngay sau khi ra mắt đã là tâm điểm của mọi sự chú ý và số lượng người dùng không ngừng gia tăng. Mặc dù vậy, vẫn còn một số người chưa biết đây là dòng xe đạp như thế nào hoặc có người thì lại có quan điểm chưa đúng về xe đạp gấp. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này và đang muốn mua cho mình một chiếc xe đạp gấp nhưng đang còn phân vân thì hãy đọc bài viết sau đây!


1. Đặc điểm của xe đạp gấp:
- Xe đạp gấp cho người lớn về cơ bản vẫn mang đặc điểm của chiếc xe đạp truyền thống. Tuy nhiên, loại phương tiện giao thông này đã được các nhà sản xuất hiện đại hoá nhằm mang lại sự tiện dụng nhất cho người dùng. Điểm nổi bật mà ta dễ dàng nhìn thấy  của loại phương tiện này đó là sự “lột xác” về mẩu mã. Chiếc xe hoàn toàn được cải tiến về ngoại hình với kiểu dáng trẻ trung và bắt mắt. Đặc biệt là chiếc xe có thể dễ dàng được gấp gọn để xách trên tay hoặc giúp cho việc bảo quản xe được dễ dàng và thuận tiện hơn.

- Kích thước bánh xe được thiết kế nhỏ hơn so với xe đạp truyền thống nhằm duy trì sự ổn định tốc độ và giúp cho kích thước chiếc xe gọn gàng hơn khi được gấp lại.
- Khung xe thường được sản xuất bằng chất liệu hợp kim nhôm cao cấp và cứng cáp chứ không phải là chất liệu sắt như trước đây. Ngoài ra, khung xe được sơn bằng lớp sơn hấp có chức năng chống trầy xước và khả năng giữ màu sắc được lâu hơn.

- Xe được trang bị cặp niềng hợp kim nhôm có độ bền cao, giúp cho xe có thể di chuyển dễ dàng trên những đoạn đường gồ ghề và hoạt động tốt trong mọi điều kiện thời tiết.
- Với hệ thống phanh đĩa được trang bị ở cả hai bánh xe, xe đạp gấp mang đến sự chắc chắn và an toàn cho người dùng. Đây là một cải tiến cũng rất đáng chú ý nếu như so sánh với phanh cơ của chiếc xe đạp thông thường vừa nhanh hỏng hóc, vừa không an toàn cho người dùng.

- Khung xe với nhiều khớp nối được giữ chặt bởi các chốt an toàn giúp cho người dùng có thể dễ dàng tăng, giảm kích cỡ để phù hợp với từng đối tượng sử dụng.

2. Một số quan điểm sai lầm về xe đạp gấp mini nhật:
Mặc dù xe đạp gấp gọn người lớn đã được chứng minh là mang đến nhiều lợi ích cho người dùng qua thực tế sử dụng nhưng vẫn còn một số người chưa nắm rõ về sản phẩm này nên thường có những quan điểm sai lầm sau đây:

- Quan điểm sai lầm thứ nhất – Xe đạp gấp có kích thước nhỏ gọn nên chỉ phù hợp với trẻ em: Dù xe có kích thước nhỏ gọn nhưng do cọc yên xe được thiết kế với khả năng nâng và hạ độ cao rất tiện dụng, khung xe có độ cứng cáp nên tải trọng có thể chịu được đối với hai người lớn. Vì vậy, xe đạp gấp phù hợp cho mọi đối tượng sử dụng.

- Quan điểm sai lầm thứ hai - Vì bánh xe nhỏ nên sẽ di chuyển chậm hơn: Vì dòng xe này có kích thước bánh xe nhỏ nên có những quan điểm cho rằng như vậy sẽ khiến cho xe di chuyển chậm hơn. Tuy nhiên, đây là quan điểm sai lầm bởi mặc dù bánh xe nhỏ nhưng hệ thống xích, líp và đĩa xe đã được cải tiến với đĩa xe có kích thước lớn hơn, số răng cũng nhiều hơn nên giúp cho việc di chuyển không những không chậm mà còn nhanh hơn dòng xe đạp thông thường rất nhiều. Ngoài ra, xe đạp gấp còn được tích hợp hệ thống chuyển tốc độ có tác dụng giúp cho người dùng có thể điều chỉnh tốc độ cho phù hợp với điều kiện của từng loại địa hình khác nhau. Với 20 tốc độ khác nhau, người dùng hoàn toàn hài lòng về khả năng di chuyển của xe.

- Quan điểm sai lầm thứ ba - Xe có kích thước nhỏ nên tải trọng sẽ không cao: Khi thiết kế xe đạp gấp, các nhà sản xuất cũng đã nghĩ đến vấn đề này. Vì vậy, người dùng hoàn toàn yên tâm sử dụng mà không lo về vấn đề tải trọng của xe. Dù kích thước xe nhỏ nhưng khung xe được sản xuất bằng chất liệu hợp kim nhôm cao cấp nên có độ cứng cáp và chịu được tải trọng cao. Nhiều loại xe đạp gấp có tải trọng lên đến trên 100kg. Vì vậy, người dùng hoàn toàn có thể đèo thêm được một người lớn nữa khi sử dụng xe mà không lo về vấn đề hỏng hóc.


- Quan điểm sai lầm thứ tư – Lốp xe mịn nên dễ trơn trượt: Vì đây là dòng xe được thiết kế để di chuyển trên địa hình bằng phẳng nên lốp xe nhỏ và mịn chứ không như dòng xe địa hình có lốp xe to và nhiều gai. Mặc dù vậy nhưng lốp của xe đạp gấp được sản xuất bằng chất liệu cao su cao cấp và thiết kế lốp xe phù hợp với địa hình nên có khả năng bám mặt đường cao. Vì vậy, người dùng hoàn toàn yên tâm sử dụng xe ngay cả trong điều kiện thời tiết xấu nhất cũng không lo bị trơn, trượt.


[/tintuc]

Sản phẩm Liên Quan