[tintuc]

Xe đạp vốn là một phương tiện giao thông được ưa chộng từ lâu. Ngày nay, chiếc xe đạp lại càng trở nên phổ biến hơn khi các nhà sản xuất đã cải tiến chiếc xe đạp nhằm mang lại nhiều tiện ích hơn cho người dùng. Một trong những loại xe đạp đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay đó là xe đạp gấp. Vậy dòng xe này có những đặc điểm như thế nào? Nó mang lại những tiện dụng và lợi ích gì cho người dùng? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau đây.


Những đặc điểm của xe đạp gấp:

+ Về cơ bản, xe đạp gấp mang đầy đủ những đặc điểm của chiếc xe đạp truyền thống nhưng được cải tiến và hiện đại hoá hơn nhiều. Sự cải tiến chiếc xe đạp truyền thống thành chiếc xe đạp gấp được thể hiện ở thiết kế về ngoại hình, chất liệu và các phụ kiện đi cùng.

+ Kích thước bánh xe từ 14-20 inch, người dùng có thể dễ dàng lựa chọn kích thước để phù hợp với mọi lứa tuổi.
+ Khung và vành xe được sản xuất bằng chất liệu hợp kim siêu nhẹ và cứng cáp. Vì vậy xe có tải trọng lên đến 120 kg.
+ Hệ thống phanh đĩa được trang bị ở cả bánh trước và bánh sau của xe mang đến sự an toàn cho người dùng. Với hệ thống phanh này, người dùng có thể phanh xe gấp trong những trường hợp khẩn cấp mà không gây nguy hiểm.

+ Đặc điểm nổi trội của xe đạp gấp đó là xe có thể được gấp gọn một cách dễ dàng và được định vị bằng các chốt an toàn. Kích thước của xe chỉ còn 85x90 sau khi được gấp gọn.
+ Bộ phận cọc yên xe có thể tăng, giảm chiều cao nên loại xe này có thể nói là phù hợp với mọi đối tượng sử dụng từ trẻ nhỏ cho đến người lớn.

+ Với thiết kế thông minh và thời trang, xe đạp gấp gọn có thể đáp ứng cho nhiều mục đích sử dụng như phương tiện đi lại, phương tiện giải trí và luyện tập thể thao và phù hợp với mọi lứa tuổi khác nhau.

Những tiện dụng và lợi ích của xe đạp gấp gọn:

Là một dòng xe đạp mới xuất hiện trên thị trường, xe đạp gấp gọn với những tiện dụng và lợi ích mà nó mang lại thì không ai lại không muốn sở hữu sản phẩm này. Sau đây là những lợi ích mà sản phẩm này mang lại cho người dùng:

+ Tiết kiệm chi phí: Sử dụng xe đạp gấp gọn còn là cách để bạn tiết kiệm được các khoản chi phí như xăng xe, phí gửi xe, phí bảo trì và các dịch khác.
Theo thống kê thì mỗi người dân tại hai thành phố lớn là Hồ Chí Minh và Hà nội trung bình mỗi ngày đi làm tiêu thụ khoảng 20.000-30.000 đồng. Như vậy, nếu như  đi bằng xe đạp thì hàng tháng chúng ta sẽ tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể.

+ Tiết kiệm không gian và không chiếm nhiều diện tích để xe: Với một chiếc xe đạp thông thường thì việc cất giữ chiếc xe cũng là một vấn đề đặc biệt là đối với những căn phòng có diện tích nhỏ hẹp. Tuy nhiên, với chiếc xe đạp gấp gọn thì bạn hoàn toàn không phải lo lắng về vấn đề này bởi chiếc xe có thể được xếp gọn để cất giữ, điều này giúp bạn không phải lo lắng về không gian để cất giữ chiếc xe. Chiếc xe sau khi được gấp gọn thì chỉ chiếm diện tích và không gian bằng ¼ chiếc xe đạp thông thường. Chiếc xe có thể được để ở góc nhà, để lên nóc tủ, gầm bàn, gầm cầu thang …

+ Tránh được tình trạng kẹt xe tại các thành phố lớn: Một số người e ngại việc có thể đi làm trễ giờ nếu đi bằng xe đạp, tuy nhiên trong thực tế thì việc đi làm bằng ô tô hay xe máy tại những thành phố lớn không những không nhanh hơn mà có khi còn ngược lại do tình trạng ùn tắc giao thông. Trong những giờ cao điểm, bạn sẽ rất khó di chuyển đối với những loại phương tiện đó nhưng với chiếc xe đạp gấp, bạn hoàn toàn có thể gấp lại để xách trên tay và đi trên vỉa hè để thoát khỏi tình trạng này.

+ Giúp tập luyện thể thao để nâng cao sức khoẻ: Đạp xe mỗi ngày giúp cho cơ thể trở nên dẻo dai hơn, giúp nâng cao sức khoẻ, tăng cường thể lực. Đời sống hiện đại mang lại nhiều tiện dụng cho con người nhưng cũng mang đến nhiều hệ luỵ về vấn đề sức khoẻ do cơ thể ít vận động, môi trường ô nhiễm…, đặc biệt là đối với những người làm văn phòng thì các chứng bệnh như béo bụng, bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường...rất dễ mắc phải. Như vậy,việc đạp xe đi làm mỗi ngày chính là một công đôi việc, vừa tiết kiệm chi phí mà lại vừa tăng cường sức khoẻ.

+ Thể hiện được phong cách của chủ sở hữu: Đối với những người yêu thích thể thao và sự năng động thì sử dụng xe đạp gấp gọn chính là cách thể hiện cá tính của mình.

Như vậy, với những lợi ích mà chiếc xe đạp gấp gọn mang lại cho người dùng  thì bạn có thể sử dụng để làm phương tiện đi làm, đi học hoặc dùng để luyện tập thể thao hay mang theo khi đi du lịch...


[/tintuc]

Sản phẩm Liên Quan