[tintuc]Hiện nay xe đạp gấp đang rất được nhiều người quan tâm bởi sự tiện lợi và đơn giản của nó. Tuy nhiên, đối với những người đi xe đạp gấp lần đầu thì thường gặp một số vấn đề khó khăn. Nguyên nhân chính là do chưa biết cách sử dụng loại xe này. Sau đây là những khó khăn cho mà Xedapgap thu thập được qua một thời gian kinh doanh dòng xe này.

- Những vấn đề hay gập khi đi xe đạp gấp lần đầu


- Do điều chỉnh cọc yên không đúng cách:
Thường những người chưa tìm hiểu về kiểu xe này sẽ không biết điều chỉnh cọc yên thế nào cho đúng cách và thường chạy theo chuẩn đã được điều chỉnh sẵn nên sẽ gây khó chịu khi ngồi xe. Đối với phần cộc yên bạn có thể điều chỉnh cao hơn ghi đông xe vậy sẽ tạo cảm giác thoải mái khi lái và tôn được vó dáng của người lái.

Đối với kiểu xe đạp xếp gọn thường phần cọc yên và phần tay lái sẽ được điều chỉnh rất linh hoạt từ 1,2 m đến 1,8 m nên bạn có thể dễ dàng điều chỉnh theo ý của mình. Vấn đề này cũng là một thuận lợi cho bạn nếu điều chỉnh ghi đông xe hợp lý thì lúc chạy bạn không bị gập chân nhiều sẽ không làm ảnh hưởng đến xương cốt trong quá trình chạy xe.

- Mệt mỏi ê mông do ngồi sai tư thế:


Thường những người ngồi xe đạp thường quen ngồi nữa mông hoặc ⅔ yên xe, đối với xe đạp gấp lần đầu cũng vậy bạn vẫn giữ thói quen này nên khi đạp sẽ cảm thấy ê mông và đau mỏi phần hông. Khi thiết kế dòng xe đạp gấp các nhà sản xuất đã có chuẩn để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như xương cốt của người lái và phải tạo cho bạn một cảm giác thoải mái và thích thú khi lái. Như vậy việc của bạn là phải điều chỉnh cọc yên sao cho hợp lý. Nên điều chỉnh yên xe cao, khi ngồi lên bạn nên nghiêng xe và tìm cho mình điểm tì phù hợp, ngồi hết phần mông lên yên xe, tay thẳng về phía côn xe và đặt chân lên đạp. Vậy bạn sẽ có cảm giác dễ chịu khi chạy xe đạp gấp.

Nếu lúc này bạn không biết điều chỉnh cọc yên thế nào thì bạn chỉ cần tháo phần chốt ở cọc yên và chỉnh sao cho cọc yên ngang với hông người chạy. Bạn nên tham khảo phần này với người tư vấn xe của xedapgap.

- Bộ chuyển tốc của xe dùng không đúng cách:


Nếu là bộ tốc tự động thì bạn không cần phải điều chỉnh số, xe có thể tự động chạy ở số một ở đường bằng phẳng, đối với đường dốc sẽ chuyển sang số 2 đi chậm hơn. Tuy nhiên, đối với những dạng xe đạp gấp hiện nay thường dùng số bộ chuyển tốc 7, 8, 9, 16, 18 số càng cao thì việc đạp xe sẽ nhẹ hơn bạn sẽ cảm thấy thoải mái và sẽ đi được quảng đường dài. Khi mua xe bạn nên tìm hiểu chi tiết về vấn đề này.


Nếu bạn đi xe đạp gấp lần đầu tiên và cảm thấy còn nhiều khó khăn thì có thể tìm đến xedapgap, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn dòng xe phù hợp và hướng dẫn bạn đi xe đạp gấp sao cho an toàn và luôn có cảm giác dễ chịu khi chạy xe. Có thể liên hệ với chúng tôi qua thông tin:
Website: www.xedapgap.org
Tại HCM Đầm sen: 106/16 Hòa Bình, Phú Thạnh, Tân Phú, TPHCM - ĐT:0907 58 54 18


[/tintuc]

Sản phẩm Liên Quan