[tintuc] Luyện tập thể dục, nâng cao sức khoẻ là việc làm rất cần thiết không những giúp bạn luôn khoẻ mạnh mà còn có dáng vóc cân đối. Việc đạp xe nhẹ nhàng mỗi ngày có thể điều hòa cơ thể và rất tốt cho hệ tim mạch. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ thì nếu đạp xe đạp gấp mini nhật mỗi ngày còn có tác dụng chống lão hóa hiệu quả và giảm chứng đau nửa đầu. Vì vậy, ngày nay có rất nhiều người trang bị cho mình xe đạp để luyện tập thể dục mỗi ngày. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc không biết nên luyện tập với xe đạp như thế nào cho hiệu quả? Khi luyện tập thì có cần phải lưu ý những vấn đề gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau đây.


1. Những cách tập luyện thể dục hiệu quả với xe đạp gấp mini nhật:

- Sử dụng sức phù hợp trong quá trình đạp xe: Bạn sử dụng sức lực ở mức độ như thế nào để đạp xe thì còn phụ thuộc vào tình trạng sức khoẻ và điều kiện địa hình. Cách luyện tập này không những giúp cho bạn nâng cao được sức bền mà còn phòng tránh được các bệnh về xương khớp một cách hiệu quả.

- Đạp xe với tốc độ cao: Khi tình trạng sức khoẻ của bạn đang bình thường thì việc đạp xe với tốc độ cao sẽ giúp cho mồ hôi toát ra khỏi cơ thể sau một hồi đạp xe liên tục. Điều này có tác dụng tương tự như việc bạn xông hơi vậy. Mồ hôi trong cơ thể được toát ra giúp loại trừ những cặn bả trong cơ thể, nhịp tim nhanh hơn giúp cho máu lưu thông tốt hơn nên rất tốt cho hệ tuần hoàn.
- Đạp xe không giới hạn tốc độ và thời gian: Bằng việc đạp xe không giới hạn về tốc độ và thời gian thì sẽ giúp cho gân cốt và các cơ được thư giản, mang lại sự dẻo dai và bền bỉ. Ngoài ra, cách tập này còn giúp bạn tập thở sâu và giúp xua tan mọi mệt mỏi.

- Đạp xe kết hợp với việc hít thở: Để thực hiện cách này một cách hiệu quả thì bạn cần đạp xe với tốc độ trung bình trong thời gian khoảng 30 phút. Trong quá trình đạp xe, bạn cần hít thở thật sâu. Hít vào thật sâu và thở ra một cách nhẹ nhàng. Cách này giúp phòng tránh được các bệnh về tim và phổi.

- Sử dụng lòng bàn chân để đạp xe: Với cách luyện tập này, bạn cần để lòng bàn chân của mình vào chính giữa bàn đạp. Do lòng bàn chân có nhiều huyệt nên việc đạp xe bằng lòng bàn chân có tác dụng như việc xoa bóp và masage rất hiệu quả, giúp cho việc khí huyết lưu thông dễ dàng. Với cách luyện tập này thì khi chân phải của bạn đạp mạnh vào bàn đạp xe thì chân phải thả lỏng và ngược lại. Thực hiện liên tục trong vòng từ 25-40 lần đạp trong mỗi lần luyện tập.

- Thư giản trong quá trình đạp xe: Khi mới bắt đầu đạp xe thì bạn nên đạp một cách chậm rãi trong khoảng vài phút để thư giản. Sau vài phút thư giản bằng cách đạp xe nhẹ nhàng thì bạn có thể bắt đầu tăng tốc dần. Điều này sẽ rất tốt cho hệ tim mạch.

2. Một số lưu ý khi tập thể dục băng xe đạp xếp mini nhật:

- Với chiếc xe đạp của mình, bạn nên luyện tập mỗi  ngày từ 30 – 60 phút và duy trì liên tục trong thời gian dài để luôn đảm bảo thể lực được tốt.

- Khi mới bắt đầu luyện tập thì nên luyện tập từ từ và nên đạp xe khoảng 10 – 15 phút. Mới đầu bạn có thể sẽ có cảm giác căng cơ và đau nhức nhưng điều này là hoàn toàn bình thường và những cảm giác khó chịu đó sẽ nhanh chóng qua đi chỉ sau vài ngày bạn đạp xe.

- Bạn nên điều chỉnh kích cỡ xe sao cho phù hợp nhất để phát huy hết tác dụng của xe khi luyện tập.
- Bạn nên luyện tập thể dục với xe đạp vào buổi sáng vì sau một thời gian tiêu hao năng lượng cho giấc ngủ vào ban đêm thì buổi sáng là thời điểm cơ thể cần được vận động để lấy lại trạng thái khoẻ mạnh. Để tránh tình trạng kiệt sức hay là mệt mỏi thì tốt nhất là bạn hãy uống một cốc sữa trước 20 phút rồi mới bắt đầu tập luyện.

- Trong quá trình đạp xe, cơ thể của bạn sẽ ra nhiều mồ hôi và sẽ mất nước. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị nước uống để cung cấp cho cơ thể khi cần thiết.
- Không nên luyện tập quá sức vào buổi sáng vì còn một ngày dài bận rộn với công việc. Vì vậy, hãy tập luyện phù hợp với thể trạng của cơ thể của mình.
- Khi bạn thấy hơi mệt mỏi thì không nên lyện tập thể dục với bất kỳ hình thức nào kể cả luyện tập bằng xe đạp vì đây là thời điểm cơ thể của bạn cần được nghỉ ngơi.
Trên đây là những cách luyện tập thể dục bằng xe đạp hiệu quả nhất và một số lưu ý khi luyện tập. Hy vọng rằng, với những kinh nghiệm quý báu này, bạn sẽ có một cơ thể khoẻ mạnh bằng việc thường xuyên luyện tập thể dục với chiếc xe đạp của mình.



[/tintuc]

Sản phẩm Liên Quan