[tintuc]Mặc dù xe đạp gấp là sản phẩm xuất hiện trên thị trường Việt Nam chưa lâu nhưng do thiết kế mới lạ cùng nhiều tính năng tiện ích nên sản phẩm đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích của đông đảo người tiêu dùng. Tuy nhiên, cũng vì nhu cầu sử dụng cao nên thị trường cung cấp dòng xe này cũng rất đa dạng. Vì vậy, người dùng thường băn khoăn không biết nên lựa chọn xe đạp gấp theo những tiêu chí nào là phù hợp nhất. Nếu bạn cũng đang băn khoăn về vấn đề này thì hãy tham khảo những tiêu chí dưới đây để sở hữu được chiếc xe đạp gấp phù hợp nhất.


1. Xác định sử dụng xe đạp gấp với mục đích là gì?

Điều gì khiến bạn quyết định mua một chiếc xe đạp gấp và sẽ sử dụng loại xe nào? Bạn mua xe đạp gấp làm phương tiện để đi lại mỗi ngày, để luyện tập thể thao, để đi du lịch hay để giải trí hay bạn muốn mua chiếc xe đáp ứng được tất cả các mục đích trên. Việc xác định đúng mục đích sử dụng sẽ giúp bạn biết mình cần phải mua chiếc xe đạp gấp loại gì cho phù hợp.

2. Tiêu chí an toàn là trên hết:

Đối với chiếc xe đạp để gấp gọn được thì tại vị trí các khớp tháo mở có các chốt an toàn. Các chốt này đóng vai trò quan trọng bởi nếu chúng không được sản xuất với chất liệu tốt và lỏng lẻo thì sẽ rất nguy hiểm nếu như đang sử dụng xe. Vì vậy, khi mua xe đạp gấp thì chúng ta phải chú ý đến đặc điểm này của xe.

3. Kiểm tra xe bằng cách trải nghiệm thử các tính năng của xe:

Việc bạn có chọn được chiếc xe tốt và có phù hợp với mình hay không thì bạn phải trải nghiệm cảm giác lái xe để xem xe có mang lại cảm giác thoải mái hay không, xe có đáp ứng được những sở thích ca nhân hay không và giá cả có phù hợp với túi tiền của mình hay không…

4. Xác định loại xe có kích thước bánh xe phù hợp:


Các nhà sản xuất đã thiết kế kích thước bánh xe của xe đạp gấp với nhiều kích thước khác nhau để người dùng dễ dàng lựa chọn  với các kích thước gồm: 16 inch, 20 inch, 24 inch và 26 inch. Vì vậy bạn cần xác định loại bánh xe có kích thước như thế nào để không ảnh hưởng đến khả năng lái xe cũng như có giúp bạn dễ dàng mang theo hoặc cất giữ hay không. Nếu như bạn muốn dễ dàng bỏ xe vào cốp xe ô tô hoặc không chiếm nhiều diện tích khi bạn cất giữ xe trong nhà thì nên chọn loại xe có kích thước bánh xe nhỏ. Mặc dù vậy, mỗi loại kích thước bánh xe đều có ưu điểm riêng của nó. 

Đối với bánh xe có đường kính 16 inch thì rõ ràng, kích thước nhỏ như vậy nên sự gọn gàng khi được gấp gọn và sự tiện dụng khi di chuyển ở đường phố đông đúc là không phải bàn cải. Tuy nhiên, nếu người điều khiển xe cao và có đôi chân dài thì sẽ không mấy thoải mái khi điều khiển xe. Đối với loại bánh xe có kích thước là 20 inch cũng là kích thước mang đến sự gọn gàng khi không sử dụng xe. Hạn chế của nó vẫn là không mấy thoải mái cho người có chiều cao hơn kích cỡ bánh xe. Loại bánh xe có kích thước đường kính 24 và 26 inch, đây là  kích thước của chiếc xe đạp bình thường mà vẫn có thể gấp lạimột cách dễ dàng. Ưu của chiếc xe đạp kích thước chuẩn này là giúp cho việc di chuyển nhanh hơn mà không tốn nhiều sức lực như loại bánh xe có kích thước nhỏ và cũng có thêm tính năng gấp gọn tiện lợi. Ngoài ra, xe đạp gấp đĩa đơn hay xe nhiều đĩa có giá rẻ hơn và dễ dàng để duy trì, bảo quản. Loại xe có bánh răng nhiều líp sẽ giúp cho người dùng vượt qua các địa hình gồ ghề hoặc đồi núi dễ dàng hơn,. Tuy nhiên, loại xe này đắt tiền và đòi hỏi kỹ thuật cũng như chi phí bảo trì tốn kém hơn.

5. Đáp ứng mong muốn và tính năng sử dụng mang tính chất thực tế của xe:


Bạn cần phân biệt được mong muốn của bản thân và tính năng thực tế của xe khi quyết định mua xe. Xe đạp gấp có nhiều cơ chế khác nhau mà có những cơ chế ít khi bạn dùng đến, trong khi mỗi người dùng lại có những nhu cầu sử dụng xe khác nhau. Vì vậy, không phải chiếc xe nào cũng đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dùng. Do đó, bạn chỉ cần xác định chiếc xe đáp ứng được những yêu cầu cần thiết nhất cho bạn là bạn có thể yên tâm lựa chọn và sử dụng chiếc xe đó.

6. Nên mua xe ở những cơ sở có uy tín:

Khi bạn có ý định mua một chiếc xe đạp gấp thì việc tham khảo ý kiến của nhiều người đã dùng trước đó sẽ giúp cho bạn có được sự lựa chọn phù hợp nhất. Ngoài ra, khi mua xe tại những địa chỉ uy tín và chất lượng lâu năm không những giúp cho bạn chọn được chiếc xe đảm bảo chất lượng tốt mà bạn còn được tư vấn bởi những người bán hàng có kinh nghiệm lâu năm. Điều này sẽ giúp cho bạn lựa chọn được chiếc xe đáp ứng đúng như mong muốn của mình.


Hy vọng với những gợi ý trên đây, bạn sẽ chọn cho mình được một “người bạn đồng hành” phù hợp với mình nhất!
[/tintuc]

Sản phẩm Liên Quan