[tintuc]Xe đạp là phương tiện đi lại hết sức tiện dụng. Mặc dù ngày nay có rất nhiều phương tiện giao thông hiện đại nhưng chiếc xe đạp vẫn là phương tiện không thể thiếu đối với mỗi gia đình mà đặc biệt là những gia đình có trẻ con. Khi con cái đến tuổi đi học và có thể tự đạp xe đến trường thì các bậc cha mẹ thường mua cho con mình một chiếc xe đạp để thuận tiện cho việc đi lại.


Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều các dòng xe đạp với giá cả khác nhau, đắt có, rẻ cũng có. Vì vậy, phụ huynh thường băn khoăn không biết nên mua xe đạp loại rẻ hay đắt tiền và nên mua loại nào cho hợp lý. Đây là tâm lý chung của bất kỳ bậc cha mẹ nào khi đang có ý định mua xe đạp cho con mình. Có rất nhiều quan điểm khác nhau về vấn đề này, người thì nghĩ rằng việc mua loại xe đắt tiền cho con đi học là quá cưng chiều và không cần thiết, người thì lại nghĩ rằng mua xe rẻ tiền cho con là không quan tâm đến con… Vậy phải làm thế nào thì mới hợp lý? Để giải quyết vấn đề này thì chúng ta cùng theo dõi bài viết sau đây.


Loại xe đạp phù hợp với trẻ nhỏ:
- Như ta đã biết, trẻ nhỏ khi đến độ tuổi học tiểu học và THCS thì phát triển về thể chất rất nhanh. Vì vậy mà chiếc xe đạp cũng rất nhanh chóng không còn hợp với trẻ nhỏ nữa. Như vậy, giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề này là mua cho trẻ một chiếc xe đạp gấp vì loại xe này tăng, giảm kích thước của xe rất dễ dàng.

Ngoài ra, tuổi thọ của loại xe này cũng rất cao, có thể sử dụng xe từ 10 đến 20 năm nên trẻ có thể sử dụng trong cả quảng thời gian đi học phổ thông mà không phải mua xe khác để thay thế. Một sự lụa chọn tuyệt thật là vời phải không?  

- Còn nếu như muốn mua được chiếc xe đạp gấp đúng chất lượng Hachiko Ha03 nhật bản thì các bậc cho mẹ nên tìm đến những địa chỉ uy tín và có thương hiệu lớn và có bảo hành. Không nên mua xe ở những địa chỉ không có uy tín để tránh mua phải hàng nhái, nhanh bị hỏng hóc và không đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ.

- Một chiếc xe đạp thường có giá từ 2 – 5.5 triệu đồng. Vì vậy, tuỳ thuộc vào ngân sách để mua cho con mình chiếc xe phù hợp. Tuy nhiên, một chiếc xe đạp rẻ tiền thường là không tốt, hay phải thay thế phụ tùng và có khi gây nguy hiểm cho trẻ.

- Việc mua xe đạp cũ hoặc hàng nhật bãi là rất tối kỵ bởi xe cũ thường không đảm bảo chất lượng, các phụ tùng và phụ kiện xe thường bị thay thế và khó tìm. Xe cũ có thể rẻ hơn nhưng không vì cái lợi trước mắt mà quên đi cái lợi lâu dài của một chiếc xe đạp mới.
Một số xe đạp gấp thích hợp với trẻ nhỏ:

1.Xe đạp gấp Hachiko ha03 thương hiệu đến từ nhật bản :


Lựa chọn ưu tiên hàng đầu của các ông bố bà mẹ tại nhật bản khi chọn mua xe đạp gấp cho bé  với kích thước bánh xe nhỏ  chỉ 14 inch phù hợp với các bé từ 1,2-1,7m chiều cao nên phù hợp cho người lớn và trẻ nhỏ đều dùng được dễ dàng, chiều cao yên và cổ xe đều tăng giảm cao thấp lên xuống được


2. Xe đạp gấp Java:


Với kích thước nhỏ gọn cùng khả năng điều chỉnh kích cỡ, xe đạp Java còn được thiết kế đẹp mắt nên rất hấp dẫn đối với trẻ nhỏ. Trọng lượng của xe chỉ là 10kg. Loại xe này có nhiều màu sắc hấp dẫn, đáp ứng được những sở thích về màu sắc của từng trẻ.

3. Xe đạp gấp Java Betta:

Đây là loại xe có trọng lượng nhẹ với chỉ 15kg , bánh xe nhỏ với kích thước là 20 inch. Lốp xe đượng trang bị tính năng chống trơn trượt, khả năng bán mặt đường cao. Đặc biệt, xe có khả năng gấp gọn rất tiện dụng, có thể dễ dàng mang vác hoặc cho vào cốp xe ô tô…

4. Xe đạp gấp gọn Dyamant:



Đây là dòng xe đạp thương hiệu Nhật Bản rất nhỏ gọn và dễ dàng gấp gọn. Rất thích hợp cho trẻ từ 5-16 tuổi để tới trường. Kích thước vành xe là 16 inch, màu đỏ đẹp mắt. Khung xe được sản xuất bằng chất liệu hợp kim nhôm thép không rỉ siêu nhẹ và chắc chắn. Vành bằng nhôm và nan hoa là inox. Kiểu dáng thể thao rất đẹp mắt, thích hợp cho cả nam và nữ ,Xích KMC 6s, líp 6 tầng, gácbaga tải trọng lên tới 60kg, phanh cơ V – Brake, yên xe Mypallas mềm mại, săm lốp Kenda 20x1.5, Có hai màu chính là màu trắng và màu đen sang trọng. Trọng lượng nhẹ, chỉ 12kg.

5. Xe đạp gấp Anh quốc strida Lt



Dòng xe này phù hơp cho học sinh cấp 2 và cấp 3. Bánh xe có kích thước là 16 inch với kiểu dáng thể thao và trẻ trung. Trẻ sẽ rất thích thú với chiếc xe này mỗi khi đạp xe đến trường. Lực đạp xe được truyền vào xe qua xây curua chứ không phải là xích sắt như các dòng xe thông thường. Vì vậy, trẻ sẽ không còn lo lắng việc luột xích giữa đường hay quần áo vướng víu vào xích xe. Khung xe được sản xuất bằng chất liệu hợp kim nhôm siêu nhẹ và sáng bóng, khả năng chịu lực cao.


Với những thông tin trên đây, chúng tôi hy vọng các bậc phụ huynh sẽ có sự lựa chọn đúng đắn khi mua xe đạp cho con mình để làm phương tiện đến trường một cách hiệu quả nhất, Ngoài ra với những bé lớn hơn chút các bạn có thể chọn xe đạp gấp thương hiệu nhật bản Hachiko Ha01.



[/tintuc]

Sản phẩm Liên Quan